วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เขาคือใคร?



เขาคือใคร?

การที่คนจำนวนมาก ไม่กล้าที่จะ "คิดใหญ่ ฝันใหญ่ นั้น เหตุผลสำคัญ ก็คือ...

เกิดความเกรงกลัว "เขา" ขึ้นมาโดยไม่รู้สาเหตุ เช่น

"กลัวทำไม่ได้แล้วอาย เขา"
"กลัว เขา จะหาว่าเวอร์"
"เดี๋ยว เขา จะมั่นไส้เอา"
"เขา ว่าเราคงทำไมได้" เป็นต้น

ดูๆไปแล้ว "เขา" ช่างมีอิทธิพลกับชีวิตเราเหลือเกิน แต่ลองนึกให้ดีอีกทีซิครับว่า... เขาคือใคร?

"เขา" ที่เรากลัวนี้ 
เคยช่วยเหลืออะไรกับเราบ้าง?

"เขา" 
เป็นเพื่อนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเราเสมอไช่หรือไม่?

"เขา" คนนี้ 
อยู่ที่ไหนในเวลาที่เรายากลำบาก?

ถ้า "เขา" ไม่ใช่คนที่มีบุญคุณกับเราอย่างล้นเหลือแล้ว
ทำไมเราจึงต้องไปเกรงกลัว "เขา" นัก?

และที่สำคัญกว่านั้น ก็คือ "ความคิดใหญ่" นั้น 

ก็เป็นเรื่องที่ทำให้ ชีวิตของเราดีกว่าเก่า มิใช่หรือ?

ก็เป็นเรื่องที่ไม่ได้ไปสร้างความเดือนร้อนต่อใครมิใช่หรือ?

แล้วทำไม “เรา” จึงต้องไปเกรงกลัว “เขา” นัก?



จงไล่ “เขา” ให้ออกไปจาก
ชีวิตของ “เรา” เถิด

เขา ได้เข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตของเราบ้างหรือไม่
เขา เข้ามาฉุดรั้งไม่ให้เรา คิด ฝัน อย่างไรบ้าง
เขา ได้ทำลายความฝันของเราไปแล้วกี่ครั้งกี่หน

ค้นหา เขา ในชีวิตของคุณให้เจอ
แล้วไล่ เขา ออกไปจากชีวิตของคุณซะ
ชีวิตของคุณก็จะดีขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ทีเดียว

จงกล้าคิด กล้าฝัน กล้าทำ ในสิ่งที่ดีงามต่อชีวิตเราเอง

เพราะ “ความฝัน” คือ สิ่งที่มีค่าที่สุดที่ไม่มีใครสามารถแย่งมันไปจากเราได้ เว้นเสียแต่ว่า...เราจะยินยอมเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น