วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

คลิ๊ก! เสียงจากสวรรค์



คลิ๊ก! เสียงจากสวรรค์

ผู้ที่ประสบความสำเร็จท่านหนึ่ง เคยกล่าวเอาไว้ว่า... 

“การทำงานให้ประสบความสำเร็จนั้น  ก็คล้ายกับการ หมุนลูกบิดเพื่อเปิดตู้เซฟ  ซึ่งเราต้อง หมุนไปทางซ้าย หรือ หมุนไปทางขวา  ไปให้ตรงกับ ตัวเลขทุกๆตัว ที่ถูกกำหนดไว้แล้วเท่านั้น  เราจึงจะสามารถเปิด “ตู้เซฟ” ที่ใส่ทรัพย์สมบัติอันมีค่าเอาไว้ได้ 

และเมื่อเราหมุนลูกบิดของตู้เซฟได้อย่าง ถูกต้องและครบถ้วน แล้วเราก็จะได้ยินเสียงจากสวรรค์ 

“คลิ๊ก!

ซึ่งนั่นก็หมายความว่า เราสามารถเปิดตู้เซฟได้สำเร็จแล้ว


 
จงมุ่งมั่น และยืนหยัด 
จนกว่าจะประสบความสำเร็จ

     เมื่อได้ อ่าน แล้ว คิด ผมก็เห็นด้วยกับคำกล่าวข้างต้นยิ่งนัก เพราะการที่จะประสบความสำเร็จในงานที่เราทำให้ได้นั้น จะเป็นเรื่องที่ยากยิ่งสำหรับ เหมือนผู้ที่ไม่รู้ว่า “รหัส” ที่ใช้ในการเปิดตู้เซฟนั้นคืออะไร แต่สำหรับผู้ที่ ถือรหัสไว้แล้ว มันกลับเป็นเรื่องที่ง่ายแสนง่ายจริงๆ
     
ความเป็นจริงก็คือ เราไม่รู้ว่า รหัสเปิด “ตู้เซฟ” แห่งความสำเร็จในงานที่เราทำ นั้นคืออะไร ดังนั้น มันจึงเหมือนกับว่า ความสำเร็จ คือสิ่งที่ เป็นไปไม่ได้ จริงๆ

นอกจากนั้น สิ่งที่ทำให้ความรู้สึกของเรายิ่งแย่มากขึ้นไปอีกก็คือ ในขณะที่เราพยายามหมุนลูกบิดเพื่อเปิด “ตู้เซฟ” อยู่นั้น ดูคล้ายกับว่ามันไม่มี “สัญญาณ” ใดๆที่จะบอกกับเราเลยว่า เราได้หมุนรหัสแต่ละตัวถูกบ้างแล้วหรือไม่อย่างไร

ความเงียบคือ สตรูตัวสำคัญ ที่ทำให้หลายๆคนสิ้นหวัง ท้อใจ และ ล้มเลิกไปในที่สุด

แต่ถ้าเราคิดให้ดีจะก็เห็นว่า ในระหว่างทางที่เราใช้ความพยายามเพื่อให้ได้รับความสำเร็จนั้น หากเราสังเกตและพิจารณาให้ดีๆ เราจะพบว่า… 

มันพอจะมี สัญญาณบางอย่าง บอกกับเราอยู่บ้างว่า เรามาถูกทางหรือไม่ เหมือนที่ นักเปิดตู้เซฟ ใช้ “เครื่องช่วยฟัง” ในการเปิดตู้เซฟ เพื่อฟังเสียง แก๊ก! เบาๆ ที่เกิดขึ้นทุกๆครั้ง ที่หมุนรหัสตัวใดตัวหนึ่งได้ถูกต้อง

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ รหัสตู้เซฟความสำเร็จ ของแต่ละคนนั้น ถูกตั้งรหัสไว้ไม่เหมือนกัน และเราต้องพยายามค้นหาด้วยตัวของเราเองเท่านั้น

พยายามต่อไปนะครับ จนกว่าจะพบเสียงจากสวรรค์ ของท่านเอง

คลิ๊ก!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น